REVIT ARCHITECTURE is powerfully developed as the update version of Autodesk products. Now it is possible to submit a full drawings project in a day as imagination. REVIT ARCHITECTURE is the no.1 software for architectural drawings in Europe, America. Now, it is your choice to making decision by yourself for making a history!!!

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

แนะนำโปรแกรมเรวิท!

โปรแกรม Autodesk Revit Architecture เป็นซอฟท์แวร์ที่มีความสามารถในการสร้างชิ้นงานออกแบบทางสถาปัตยกรรมในลักษณะของการสร้างงานแบบ 3D ที่มีศักยภาพสูง ภายใต้แนวคิดในลักษณะของ Building Information Base Technology ที่จะทำให้การออกแบบอาคารในงานสถาปัตยกรรมสามารถทำงานได้ในลักษณะของพาราเมตริก (Parametric) ด้วยการใช้เทคโนโลยีของตัวโปรแกรมเองที่ชื่อว่า Revit Technology ซึ่งมีพัฒนาการซอฟท์แวร์เรื่อยมาจนกระทั่งปัจจุบัน
...ลองนึกภาพอาคารทั้งหลังเป็น 3D ในรูปแบบพาราเมตริก หากเราคิดจะแก้ไขอะไรสักอย่างหรือหลายๆอย่าง เช่น ย้ายประตู-หน้าต่าง ปรับขนาดห้อง-ความสูงเพดาน-ระดับ-ระยะต่างๆ...ฯลฯ เพียงแค่นำเม้าส์ไปชี้ที่วัตถุที่ต้องการแก้ไข Temporary Dimensions จะปรากฏขึ้นมา เมื่อทำการคลิกและแก้ไขตัวเลขของค่าพารามิเตอร์แล้ว อาคารทั้งหลัง (3D) จะเปลี่ยนตามไปทันที รวมถึง Drawings (2D) ทุกชั้น รูปด้าน รูปตัด รูปขยาย... ของอาคารทั้งหลัง ก็จะถูกแก้ไข และ Update โดยอัตโนมัติ...!

PARAMETRIC BUILDING MODELLER = 2D -> 3D -> Objects Oriented

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอความกรุณาช่วยตอบแบบสอบถามงานวิจัยเรื่อง BIM

    เรียนท่านผู้เกี่ยวข้องครับ
    สวัสดีครับผมเป็นนักศึกษาปริญญาโทกำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และกำลังทำงาน
    ศึกษาวิจัยเกี่ยวกับเรื่อง BIM จึงขอความกรุณาท่านที่ได้เยี่ยมเยียนเวปไซท์นี้ช่วยกรุณาตอบแบบสอบถามในหัวข้อเกี่ยวกับ BIM ดังรายละเอียดต่อไปนี้ครับ
    แบบสอบถามนี้จัดทำขึ้นเพื่อสำรวจความคิดเห็นความรู้ความเข้าใจ ทัศนคติของผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการด้านการออกแบบสถาปัตยกรรม เพื่อใช้ประกอบในการทำงานศึกษาวิจัยในหัวข้อเรื่อง ข้อแนะนำในการนำขบวนการออกแบบโดยใช้ระบบจำลองสารสนเทศอาคาร (BIM process) มาปรับใช้ในบริษัทออกแบบงานสถาปัตยกรรมขนาดเล็กในกรุงเทพ (Guide lines for
    implementating the BIM process in small architectural design office in Bangkok, Thailand) ของนักศึกษาปริญญาโทคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาควิชาออกแบบและวางผัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ปี 2012
    โดยเข้าไปตอบแบบสอบถามที่ link นี้ครับ https://www.surveymonkey.com/s/BangkokBIMsurvey
    ขอขอบพระคุณในการให้ข้อมูลครับ

    ตอบลบ

::จำนวนการดูหน้าเว็บรวม::